[OS] #LOUP: Under the Umbrella

[OS] Under the Umbrella
#LOUP (Zelo x Jongup)
PG
M/M
หมายเห็ด: มันสั้น

– – – – – – – – – – – – – – –

ครื้นนน
เสียงฟ้าร้องที่กับเมฆสีเทาที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า
เฮ้อ… วันนี้ฝนจะตกอีกแล้วหรอ เมื่อวานก็ตก วันก่อนก็ตก วันนี้ยังจะตกอีกหรอ อย่าเพิ่งตกนะฝน ให้เดินถึงตึกเรียนต่อไปก่อน วันนี้ไม่ได้เอาร่มมา ไม่อยากเปียก

อย่าเพิ่งตกนะ

พลีส…

ทำไมวันนี้ตึกมันอยู่ไกลจังวะครับ ฝนก็จะตกแล้ว ทั้งลม ทั้งฟ้ามากันพร้อม สักพักฝนคงตกลงมาแน่ๆ อย่าเพิ่งนะ…

ซ่าา ~

คำภาวนาของผมไม่เกิดผลใดใดทั้งสิ้น แถมเหมือนเป็นการเร่งฝนให้ตกเร็วขึ้นไปอีก แล้วอย่างนี้จะไปหลบที่ไหนกัน แถวนี้ไม่มีที่หลบฝนเลย อะไรผมจะซวยขนาดนี้ ตกขนาดนี้เข้าคลาสเลทแน่ๆเลย ทำไงดีคิดสิๆ…

เห้ยย!!

เจอที่หลบฝนละ

ขอโทษนะ แต่ขอไปด้วย

“นาย ขอโทษนะ เราขอหลบฝนในร่มด้วย พอดีเราไม่ได้เอาร่มมา” ผมวิ่งเข้าไปขออยู่ในร่มกับผู้ชายตัวเล็กน่ารักคนนึงที่ถือร่มใหญ่กว่าตัว

“ห่ะ” คนตัวเล็กคนนั้นทำหน้างงๆ ใส่ผมทันทีที่ผมพูดออกมา และพยายามขยับร่มหนีผม

“นะะะ ให้เราอยู่ด้วย นายเดินไปตึกไหนเราไปด้วยเลยอ่ะะ ชีทเรียนกับงานที่จะส่งมันจะเปียก เราไม่ได้เอาร่มมา ให้เราอยู่ด้วยนะะะ” ผมพูดรัวๆ ใส่เขาไม่เปิดโอกาสให้เขาปฏิเสธ พอมาสังเกตุดีๆ คนตัวเล็กนี้ก็น่ารักเหมือนกันนี่หน่า แถมเรียนคณะเดียวกับผมอีก แต่คนละภาค เพราะชอปที่ใส่อยู่นั้นคนละสีกับผม

“ไม่” เขาตอบกลับด้วยหน้านิ่งๆ และพยายามจะยกร่มหลบผม ทำไมคนน่ารักถึงใจร้ายอย่างนี้ละ

“โถ่วว อย่าใจร้ายกับเราสิ เดี๋ยวเราถือร่มให้เลย เพราะเราตัวสูง และเดินพานายไปส่งที่ตึกที่นายเรียนเลย นะๆ เราไม่อยากตากฝนเดี๋ยวเราไม่สบาย เห็นแก่เพื่อนคณะเดียวกันนะ นะๆ” ผมพูดพลางส่งลูกอ้อนให้เขา ขนาดพี่ๆยังแพ้ลูกอ้อนผมเลย เพราะผมน่ารัก คนตัวเล็กน่ารักคนนี้ก็ต้องแพ้ลูกอ้อนผมเหมือนกัน

“เรารู้จักกันหรอ” คนตัวเล็กหันมาด้วยท่าทางนิ่งๆ และหรี่ตามองผม

“ผมชเวจุนฮง ยินดีที่ได้รู้จัก คราวนี้รู้จักกันแล้วนะ ให้ผมไปด้วย นะ นะะ” ฮืออ ให้ผมไปด้วยเถอะครับตัวเล็ก

“อื้อ งั้นนายถือร่มไปซะ”คนตัวเล็กพูดพลางยื่นร่มมาให้ผมถือ โอ๊ยย ถือเป็นความโชคดีของผมเหลือเกิน “เราไปตึกเรียนรวม 1 นายละ” คนตัวเล็กที่ยื่นร่มมาให้ผมถือถาม

กรรม ผมเรียนที่ตึกเรียนรวม3 คนละทางกันเลยนี่หว่า ฮืออ เอาไงดี ยังไงก้ต้องตากฝนไปเรียนหรอวะครับบ

“คนละตึกละสิ เหอะ” คนตัวเล็กบอกแล้วทำหน้าเซ็งใส่ผม ฮืออ ก็ผมไม่รู้นี่หน่า เห็นเดินไปทางนี้เหมือนกัน นึกว่าเรียนตึกเดียวกัน

“แหะๆ เราเรียกตึกเรียนรวม3 แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราเดินไปส่งนายที่ตึกเรียนรวมหนึ่งก่อนก็ได้ แล้วค่อยหาทางไปต่อ” เขาได้ยินอย่างนั้นก็พยักหน้าและเดินต่อไปเงียบๆ รู้สึกขอบคุณคนตัวเล็กข้างๆนี้จังครับ ทำให้ผมไม่ต้องตากฝนและงานก็ไม่เปียก

“นี่นาย” คนตัวเล็กข้างๆหันมาเรียกผม “นายเรียนกี่โมง

“อีกสิบห้านาทีจะถึงเวลาเรียน ทำไม?” ผมตอบกลับไปแล้วเขาก็พยักหน้าเออออ แล้วก็หันมาถามอีก “แล้วเลิกกี่โมงละ”

“ประมาณ 5 โมงเย็นอะ ทำไม?” ผมตอบกลับไป เขาก็ยังพยักหน้าตอบรับเหมือนเดิมแล้วบทสนทนาเราก็เงียบไปตลอดทางจนถึงอาคารเรียนรวม1

– – – – – – – – – – – – – – –

“ถึงแล้ว ขอบคุณมากนะที่ให้อยู่ร่มด้วย ไม่ทิ้งเราตากฝนไว้กลางทาง”ผมบอกกับเขาเมื่อถึงอาคารเรียนรวม1

“ไม่เป็นไร” เขาตอบกลับ “นายนะ เอาร่มกางไปสิ มีเรียนต่อไม่ใช่หรอ เดี๋ยวงานก็เปียกหรอก” เขาบอกพลางยื่นร่มที่ผมส่งคืนเขามาให้ผม

“ได้จริงๆ หรอ ขอบคุณมาก” โอ๊ย ดีใจ ไอ่จูไม่ต้องตากฝนไปเรียนแล้วโว้ยยย งานนี้ต้องขอบคุณคนตัวเล็กข้างหน้าที่ไม่ใจร้ายกับเขา

“อย่าลืมเอามาคืนด้วย คืนได้ที่คณะ ก็รู้แล้วหนิว่าคณะไหน อย่าลืมมาคืนผมนะ คุณรุ่นน้อง ผมมุนจงออบ และผมก็ไม่ใช่เพื่อนคุณ รหัส58”

ชิบหายละ

รุ่นพี่หรอกหรอ

ทำไมเองไม่สังเกตรหัสเขาวะะ

โอ๊ยยยย ไอ่เราก็ตีเนียนเขาซะะ

“ได้ครับรุ่นพี่” ผมได้แต่ส่งยิ้มแหยๆไปให้พี่จงออบคนตัวเล็กตรงหน้า ใครจะรู้ว่านั่นรุ่นพี่ละะ ดูไม่เหมือนสักนิด

“แล้วเจอกันนะคุณรุ่นน้อง” แล้วรุ่นพี่ตัวเล็กตรงหน้าก็เดินขึ้นอาคารไปทิ้งผมยืนเด๋อไว้หน้าอาคารกับร่มของเขา…

 

 

– จ บ ปิ๊ ง –

– – – – – – – – – – – – – – –

TALKATIVE with ME
สวัสดีค่ะทุกคนนนนน
เรากลับมาอีกครั้งกับฟิคโล่ออบบ
ถึงโมเม้นจะเงียบเหงา แต่ชีวิตเราต้องแจวเรือค่ะะ

รหัส58ในฟิคไม่ใช่รหัสสายรหัสนะะ
แต่เป็นรหัสเลขประจำตัว
คือเข้ามาปี 58 รหัสก็จะเป็น 58xxxxxxxx
จงออบเลยรูว่าเป็นรุ่นน้อง เพราะรหัสจะปักอยู่ที่เสื้อชอป

ฟิคแบบไร้สาระจริงๆ ไม่หวาน ไม่ดราม่า ออกแนวเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยย
พลอตฟิคก็มาจากฝนตกรถติด และไม่มีไรทำ
ระหว่างยืนโง่ๆ บนรถเมลล์ขณะรถติดเราก็เกิดพลอตขึ้นมา และเริ่มดราฟตอนนั้นเลย

คือรถติดหนักมากกก แบบไม่ขยับใดใดทั้งสิ้นน
ถึงขั้นว่าดราฟเสร็จแล้วรถก็ยังจอดอยู่ที่เดิม

เปิดเทอมแล้วยุ่งจริงค่ะะะ ทั้งงาน ทั้งวิจัยย ถาโถมมากกก
ถ้ามีเวลาเราก็จะชะแว้บมาอัพฟิคบ้างอะไรบ้างงง
//จะพยายามนะคะะ แฮร่

สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะะะ
ดีใจที่มีคนเข้ามาอ่านนน
ขอบคุณมากนะคะะะ

เยิ้ฟๆ
– เ พี้ ย น –
ปล. พูดคุยกันในแท็ก  #ฟิคเพี้ยนๆ ได้นะคะะ
ปลล. ขอบคุณรูปประกอบจากคุณเมเปิ้ล (@Maple13th) อีกครั้งนะคะ

Leave a Reply

